Đến nội dung

Hình ảnh

Trẻ nôn ói rất nhiều trong ngày...


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 30 Tháng 12 2016 - 09:45 AM

CÂU HỎI

Bé nhà em bị nôn ói rất nhiều trong ngày phải đi cấp cứu. Bé được cho uống Domperidon thì không nôn ói nữa nhưng vẫn bị buồn nôn và không chịu ăn uống gì. Sau đó vài ngày thì bé bị sốt, ho và sổ mũi. Em đưa bé đi khám và được chẩn đoán bị viêm họng cấp, cổ họng có mủ. Em đã cho bé uống thuốc gói Amoxicillin 500mg - Acid Clavulanic 62,5 mg nhưng bé vẫn sốt cao 38,8 -39,8 độ. Em có nhét thuốc hạ sốt nhưng không hạ nhiệt. Xin cảm ơn Bác sĩ.

TRẢ LỜI

Chào em,

Con của em đang có nhiều triệu chứng cấp tính trong cùng 1 thời điểm, với tình trạng này em nên đưa cháu đến khám Bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán, điều trị và theo dõi, tái khám theo hẹn để đạt hiệu quả tốt nhất. Ói là một triệu chứng của đường tiêu hóa và có thể đi kèm trong các bệnh lý khác, khi cơ thể đang bệnh sẽ làm cho trẻ biếng ăn và cần thời gian để hồi phục ít nhất 3-5 ngày sau. Sức đề kháng kém sẽ làm cho bé chưa hết bệnh này lại bị thêm bệnh khác, bé bị viêm họng mủ (theo chẩn đoán BS) uống kháng sinh ĐỦ 48 giờ mà vẫn không giảm sốt thì phải xem lại các vấn đề sau:

1. Bệnh do virus không lệ thuộc kháng sinh, sốt đủ ngày sẽ tự hết (phải tái khám để BS đánh giá lại bệnh)

2. Uống thuốc chưa đủ liều (theo cân nặng - trong câu hỏi Bác không thấy phụ huynh nêu cân nặng và liều lượng thuốc bé dùng)

3. Vi khuẩn đề kháng thuốc đang dùng

4. Một số trường hợp sốt không hạ khi dùng đơn thuần thuốc có hoạt chất Paracetamol, cần hỗ trợ lau mát tích cực hay thay thế thuốc hạ sốt khác nhưng cần có chỉ định của Bác sĩ.

Chưa kể đến là có thể có bệnh lý khác kèm theo.

Vậy nên, trong những trường hợp như thế này em nên cho bé gặp lại Bác sĩ để được điều trị tốt nhất. Chúc cháu nhanh hết bệnh. Chào em!

Trưởng Khoa Nhi, Bác sĩ Nguyễn Thị Hải Thanh

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin


 

 






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi