Đến nội dung

Hình ảnh

Viêm Dạ Dày & HP+


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 25 Tháng 11 2016 - 08:54 AM

CÂU HỎI

Chào Bác sĩ.

Cháu là nữ hiện 23 tuổi, Cháu đi nội soi dạ dày - thực quản - tá tràng, kết quả là viêm dạ dày và hp+. Hôm đi khám cháu có chụp phổi do cảm thấy tức ngực, khó thở khi nằm nhưng phổi sáng, không có bất thường. Khoảng 1 tháng trở lại đây cháu bị đi ngoài phân sống, không đau bụng , có chất nhầy hay máu gì cả. Phân ngay buổi sáng đang to mà chiều lại nhỏ đi bằng 2 - 3 ngón tay. Ngoài ra cháu khám sức khỏe định kỳ thường xuyên và kết quả của những chức năng khác bình thường. Vậy cho cháu hỏi một số câu hỏi:

1. Viêm dạ dày kết hợp hp+ có tiến triển thành ung thư dạ dày ko? Nếu có thì thời gian là bao lâu?

2. Hiện tượng tức ngực khó thở khi nằm nếu không liên quan đến đường hô hấp thì liệu có phải triệu chứng của bệnh lý dạ dày không? Cháu có cần đi nội soi đại trực tràng không? Cháu nội soi dạ dày bằng phương pháp tiền mê. Vậy nếu nội soi trực tràng tiếp tục tiền mê chỉ 1 tháng sau đó thì có ảnh hưởng gì ko? Có tác dụng phụ gì không? Và khoảng cách bao lâu giữa 2 lần tiền mê là hợp lý? Cháu cảm ơn ạ!

TRẢ LỜI

Chào cháu,

1. Viêm dạ dày có HP không tiến triển thành ung thư. HP chỉ làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày một cách đáng kể nhưng không phải ai nhiễm HP cũng bị ung thư cả cháu nhé. Tuy nhiên, nguy cơ này đủ để các bác sĩ yêu cầu điều trị tiệt trừ khi có bệnh. Quá trình xuất hiện ung thư sau nhiễm HP kéo dài nhiều năm nhưng không có dố liệu chắc chắn.

2.Tức ngực khó thở ít khả năng liên quan đến bệnh dạ dày. Tình trạng rối loạn tiêu hóa mới xảy ra nên được điều trị nội khoa, không phải là chỉ định nội soi đại tràng.

3. Thuốc dùng tiền mê trong nội soi phân hủy nhanh nên sẽ không có ảnh hưởng hay tai biến gì cả . Cháu có thể kết hợp soi cùng lúc hoặc cách ngày nếu có chỉ định.

Thân chào!

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi