Đến nội dung

Hình ảnh

Trường hợp nào cần ghép gan?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 11 Tháng 10 2016 - 09:43 AM

CÂU HỎI

Chào Bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp viêm gan cấp tính ở độ mấy mới phải ghép gan. Và sức khỏe của người sau ghép gan sẽ như thế nào ạ? Cảm ơn Bác sĩ rất nhiều.

TRẢ LỜI

Chào em,

Các bác sĩ sĩ khí không phân độ mà chỉ đánh giá mức độ nặng nhẹ của viêm gan theo bệnh cảnh lâm sàng. Đa số viêm gan cấp đều có khả năng tự hồi phục trừ nhóm viêm gan tối cấp có thể diễn tiến nhanh chóng đến tử vong. Chỉ định ghép gan được đặt ra với bệnh cảnh suy gan tối cấp điển hình (suy gan thận trầm trọng, rối loạn đông máu, phù não, có thể kèm với biến chứng tim mạch, suy hô hấp và nhiễm trùng). Chỉ định ghép gan chỉ được đặt ra nếu mọi phương pháp điều trị nội khoa khác đã thất bại và tiên lượng sống của bệnh nhân rất xấu, không quá 7 ngày.

Nguyên nhân thường gặp nhất của các ca suy gan tối cấp ngày là quá liều thuốc ( nhất là acetaminophen), phản ứng quá mẫn với nhiều thuốc khác, ngộ độc rượu và hóa chất, viêm gan do virus...

Cần chú ý là sự khó khăn về nguồn gan ghép, yếu tố kinh tế, đạo đức cũng là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn bệnh nhân ghép. Do đó, tiêu chuẩn cụ thể có thể khác biệt tùy theo nước và trung tâm ghép. Suy gan tối cấp do rượu và do virus là hai chỉ định còn có nhiều dè dặt khi chỉ định ghép.

Thân chào.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi