Đến nội dung

Hình ảnh

Vùng mắt cá chân bị sưng đỏ, đau nhức...


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 25 Tháng 8 2016 - 09:00 AM

CÂU HỎI

Chào Bác sĩ! Năm nay tôi được 60 tuổi, 1 tuần trước vùng mắt cá chân của tôi bị sưng đỏ lên và tình trạng này kéo dài đến hiện tại (tôi có gửi kèm hình tình trạng của mình). Bác sĩ Bình thường thì không sao, nhưng khi di chuyển hoặc lúc đứng lên, ngồi xuống thì rất đau vùng này. Xin hỏi Bác sĩ vấn đề này có phải do đi lại nhiều, hay do vấn đề nào? Nhờ Bác sĩ tư vấn giúp tôi và cho hướng điều trị ạ. Cảm ơn Bác sĩ!

TRẢ LỜI

Chào bạn,

Tình trạng sưng, đỏ và đau ở vùng này làm nghĩ đến bệnh lý viêm khớp cổ chân. Do liên quan đến các dây chằng, gân cơ quanh khớp nên bệnh nhân thường đau khi di chuyển hoặc chịu sức nặng. Bệnh lý viêm khớp có thể gây ra do nhiều nguyên nhân như thoái hóa khớp, miễn dịch, chuyển hóahoặc nhiễm trùng. Nếu bạn chỉ bị một khớp đơn độc, có thể nghĩ thêm đến nguyên nhân tại chỗ do chấn thương các cơ, xương quanh khớp.


Việc điều trị thường bao gồm các biện pháp tại chỗ như chườm lạnh và các nẹp nâng đỡ, thuốc kháng viêm không steroid và đôi khi tiêm steroid vào khớp. Bạn cần chụp X quang để đánh giá tổn thương khớp và loại trừ tổn thương xương. Các bác sĩ cũng cần vài xét nghiệm tổng quát để kiểm tra các rối loạn miễn dịch và chuyển hóa.

Bạn có thể dùng các thuốc giảm đau để điều trị triệu chứng tạm thời nhưng cần khám để có chẩn đoán chính xác nếu muốn bệnh khỏi hẳn.

Chúc bạn mau khỏe, Thân mến!

Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi