Đến nội dung

Hình ảnh

Tăng chỉ số Creatinin sẽ dẫn đến suy thận...


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 12 Tháng 8 2016 - 11:12 AM

CÂU HỎI

Kính chào Bác sĩ. Chỉ số Creatinin của em là 72,6, em sợ nó sẽ tiếp tục tăng và thành suy thận. Bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để giảm chỉ số này. Em không có bệnh lý về thận trước đây cũng không bị tiểu đường hay huyết áp cao thế sao creatinin của em lại cao thế ạ? Em cũng từng đi khám nhưng không phát hiện có gì bất thường cả. Cảm ơn Bác sĩ.

TRẢ LỜI

Xin chào em,

Trước hết, cần xác định chỉ số creatinine của em là bình thường hay bất thường. Ở người nam bình thường, Creatinin trong máu là 0,6 đến 1,2 mg% hoặc 53 đến 106 micromol t/l. Theo đó, con số mà em cung cấp có vẻ là theo đơn vị microM/l và là trong giới hạn bình thường.

Trên thực tế, các chỉ số sinh hóa trong cơ thể thường có một độ giao động nhất định tùy theo cân bằng nước điện giải và theo chế độ ăn, sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể, creatinin máu có thể tăng trong nhiều trường hợp như ăn nhiều chất đạm hoặc có nhiều hoạt động làm tăng sự chuyển hóa của cơ như tập vận động nặng, nhịn đói kéo dài hoặc mất nước. Trong những trường hợp này, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn hoặc chế độ vận động của mình thì chỉ số creatinin sẽ trở lại bình thường. Trước mắt, chúng tôi cho là em không có gì phải lo lắng về vấn đề suy thận cả.

Xin chào và chúc em khỏe.

Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi