Đến nội dung

Hình ảnh

Em có bị ung thư vú khi thấy những dấu hiệu...


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 16 Tháng 6 2016 - 03:02 PM

CÂU HỎI

Chào Bác sĩ, hiện tại em đang rất hoang mang ko biết mình có bị ung thư vú hay không? Em xin trình bày những dấu hiệu em mắc phải: Cách đây vài tháng em có bị hạch dưới nách phải, đã làm sinh thiết và kết quả không có tế bào ung thư. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm nang lông (do em hay dùng dao cạo để vệ sinh vùng nách, có lần chảy máu). Thời gian gần đây, em thấy tay phải của mình hay bị giựt, mỏi, thỉnh thoảng thấy hơi nóng, tay mỏi và run.

Hôm nay em đi tắm, phát hiện thấy có cục u nhỏ nhỏ gần đầu núm vú phải, em sờ kĩ thì thấy nó gây nhức. Ngoài ra, em có nhìn vào gương và so sánh: Hai ngực vẫn đều, chưa thấy ngực nào to hơn hay biến dạng hơn so với ngực còn lại. Xung quanh núm vú em có mấy hạt trắng trắng, em nặn ra là mụn, nhưng thỉnh thoảng em nặn ra có nước. Em không biết là do cách hạch dưới nách lúc trước nó chạy lại hay ko? Tiền sử nhà em không có ai bị ung thư vú, nhưng các dì có bị u bã đậu, u ngay đùi nhưng là u lành tính.

Em hay chạy nhảy, vận động, ra nhiều mồ hôi, đôi lúc có mặc áo ngực chật. Em không biết những việc này có làm ẩm, bí hơi, dẫn đến viêm chân lông như hồi bị ở nách hay không? Em cũng có ăn cánh gà, nhưng tần suất thấp, lúc trước cũng hay đi ăn đồ nướng (vú dê, chân gà,...) nhưng giờ em đã hạn chế lại. Hơn 1 năm rưỡi trở lại đây tóc em bắt đầu rụng nhiều, em cũng nhuộm duỗi nên ko biết đâu là nguyên nhân. Ngoài những điều trên, em rất hay thường bị ho, ho kéo dài, xúc miệng hay nôn ra nước bọt.

Em đang vô cùng lo lắng nên rất mong Bác sĩ hồi âm sớm giúp em. Cảm ơn Bác sĩ.

 

TRẢ LỜI

Chào em,

Theo như lời em kể, hạch ở nách của em đã sinh thiết, kết quả không có tế bào ung thư và chỉ là viêm nang lông, nên không có điều gì em phải lo nữa.

Một số điều kiện thuận lợi dễ dẫn đến viêm nang lông như: Ra mồ hôi nhiều hay gặp điều kiện vệ sinh, ăn mặc không bảo đảm thông thoáng và sạch tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn cư trú và phát triển tại lỗ chân lông gây viêm nang lông.

Duỗi nhuộm tóc điều là những yếu tố làm dễ rụng tóc.

Trường hợp ho kéo dài của em, phải đến khám chuyên khoa NỘI VÀ TAI MŨI HỌNG để có chẩn đoán chính xác nhất.

Vấn đề chính của em là lo sợ có phải bị ung thư vú không? Vậy nên mặc dù em không có tiền sử gia đình về ung thư vú nhưng nếu bây giờ em phát hiện có u cục nhỏ ở vú thì mời em đến cơ sở y tế có chuyên khoa SPK, nhũ hoa để được khám và tìm hiểu bản chất khối em sờ thấy là gì.

Phòng khám Yersin rất vui mừng chào đón em.

Chúc em may mắn! Thân mến.

Trưởng Sản - Phụ khoa, Bác sĩ Trần Thị Anh Lan

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin

shutterstock_37245157.jpg

_______________________________________________________________________________________________________________________________

Quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại 0933 668 827 hoặc email CS@khamonline.com hay Đăng ký qua link: https://goo.gl/TNGSa8 để đặt hẹn và được tư vấn.






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi