Đến nội dung

Hình ảnh

Câu hỏi về đau dạ dày


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 29 Tháng 4 2016 - 02:20 PM

Câu hỏi :

Thưa bác sĩ, Tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có bất kỳ triệu chứng nào bất thường của hệ thống tiêu hóa ( đau bụng, đi ngoài, sôi bụng, ợ chua, đầy hơi...).

Tôi đi khám nội soi dạ dày, đại trực tràng tại BV Đại học y Hà Nội. Dạ dày và đại tràng có folip 0.8 cm, bác sĩ làm thủ thuật cắt, xét nghiệm tế bào cho kết quả " polip tuyến thân vị kết hợp viêm mãn tính", HP++. Xet nghiệm nấm ( -).

Tuy nhiên khi đọc kết quả hình ảnh, BS cho rằng tôi bị nhiễm nấm và chỉ định đến phòng khám khác soi lại và kết luận nấm +.

BS kê đơn uống thuốc 20 ngày: Diflucan và Nystatin.

Tôi đã uống thuốc 20 ngày và thực sự rất bối rối không hiểu điều trị như vậy đã đúng hướng chưa? Sau khi uống thuốc tôi lại thấy bụng hơi đau lâm râm vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi nên đi kiểm tra lại hay không? Nếu bị nấm dạ dày thì có biểu hiện triệu chứng lâm sàng không? Nếu nội soi nhìn trên hình ảnh có thấy được nấm không? Cần xét nghiệm để biết loại nấm nào không?Trân trọng cảm ơn.

-- Nguyễn Đức Thịnh --

Trả lời :

Xin chào bạn,

Trước hết, việc bất đồng ý kiến trong y khoa là rất phổ biến.

Do đó, việc thảo luận trao đổi với nhau giữa các bác sĩ khi cùng điều trị cho một bệnh nhân là rất cần thiết. Ngược lại, việc bình luận về chẩn đoán hay điều trị của người khác dù có hay không có đủ các dữ kiện cần thiết, đều là không đúng cả về mặt đạo đức lẫn chuyên môn.

Trong trường hợp của bạn, chúng tôi không cho là có ai sai ai đúng mà chỉ muốn nhắc bạn một khả năng là có thể bạn có cả hai vấn đề : viêm dạ dày do HP và viêm thực quản do nấm. Trong trường hợp đó, các thuốc điều trị hoàn toàn hợp lý.
Trong trường hợp bạn có nghi vấn, nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ đang điều trị.
Chúng tôi cho là việc có thêm ý kiến tư vấn thứ ba không chắc chắn đúng mà chỉ làm bạn thêm hoang mang.

Thân chào

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi