Đến nội dung

Hình ảnh

Vấn đề ở phổi


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Lam12345

Lam12345

    Newbie

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết:

Đã gửi 21 Tháng 1 2016 - 02:16 PM

Chào bác sĩ,

 

Tôi là nữ 28 tuổi. Vào tháng 5.2015 cơ quan tôi có tổ chức khám sức khỏe, phim X - quang nghi ngờ lao phổi thâm nhiễm. Sau đó tôi đi khám lại 1 lần ở phòng khám đa khoa cho kết quả X - quang là sẹo cũ ở đỉnh phổi, 1 lần khám chuyên khoa lao phổi phim X- quang ghi có dấu vết xơ hóa đỉnh phổi phải, xét nghiệm đàm âm tính. Bác sĩ chỉ cho thuốc bổ uống 1 tuần rồi thôi. Đến nay đã hơn 6 tháng, tôi cũng không có biểu hiện nào của bệnh thì liệu có thể hoàn toàn an tâm được không? Tôi muốn chụp X - quang để kiểm tra lại thì có thể đến phòng khám Yersin để thực hiện không? Xin cảm ơn.



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 22 Tháng 1 2016 - 08:19 AM

Xin chào bạn,

Tổn thương phổi do lao cũ đôi khi khó có thể khẳng định 100%. Để có thể chắc chắn là bệnh ổn định và không tiến triển, có thể dựa vào 3 yếu tố:

 

1. Tổng trạng khỏe, không có thay đổi bất thường, đặc biệt là về các triệu chứng chỉ điểm : nhiệt độ (không sốt), cân nặng ( không sụt cân), ho kéo dài.

 

2.Thử công thức máu và VS trong giới hạn bình thường.

 

3. Chụp phim phổi theo sau 6 tháng đến 1 năm không thấy thay đổi.

 

Trong trường hợp của bạn, chúng tôi cho là tổn thương có dấu hiệu ổn định và phù hợp với chẩn đoán tổn thương lao phổi cũ.

 

Như đã nêu, nếu cần kiểm tra X quang, bạn có thể đến Phòng khám để thực hiện. X quang phổi thường rất nhanh nhưng để tránh chờ đợi, bạn nên gọi điện thoại hẹn trước.

 

Thân chào,

 

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi