Đến nội dung

Hình ảnh

Hít phải hóa chất trong môi trường làm việc


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 18 Tháng 1 2016 - 02:58 PM

Chào Bác sĩ, tôi là công nhân lao động chuyên làm đồ nội thất. Mỗi khi hít phải 1 loại hoá chất (PU) trong công việc là tôi lại ho, khó thở. Tiếng thở khò khè. Có ra đờm màu hanh vàng. Cảm giác hít hơi vào chỉ được rất ngắn là đầy phổi. Xin hỏi Bác sĩ tôi mắc phải bệnh gì và nên khám ở đâu? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

 

 



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 18 Tháng 1 2016 - 03:13 PM

Xin chào bạn,
 
Thật tiếc là chúng tôi không thể giúp gì nhiều trong trường hợp này. Chúng tôi tin là bạn rất hiểu các triệu chứng trên có sự liên quan mật thiết với loại sơn PU mà bạn đang sử dụng. Đúng vậy, sơn PU-hay polyurethan- có chứa hoạt chất isocyanate gây phản ứng kích thích rất mạnh lên niêm mạc, đặc biệt là niêm mạc hô hấp. Các triệu chứng như cay mắt, ho khan hay có đàm, đau thắt ngực, khó thở ... là rất điển hình cho tình trạng kích thích này về lâu dài.
 
Vì thế, khi sử dụng sơn PU, phải chú ý dùng những thiết bị bảo vệ để tránh hít vào lượng khí độc hại bốc lên, thường dùng nhất là các loại mặt nạ phòng độc
 
3750166_image_tn.jpg
 
Việc sử dụng các loại khẩu trang thông thường có hiệu quả rất kém để ngăn ngừa các tác dụng phụ này. Mặt khác, sau khi sơn xong các bề mặt, cần tránh đấn gần hoặc tiếp xúc trong vài ngày để lượng khí độc được thải hết.
 
Đây là một dạng bệnh nghề nghiệp do tiếp xúc hóa chất, chẳng có cách nào điều trị ngoài việc hạn chế tiếp xúc và bảo vệ đúng cách.
 
Nếu bạn không thể đổi nghề, chúng tôi đề nghị tìm phương tiện bảo vệ phù hợp hoặc phân công lao động hợp lý.
 
Chúc bạn mau khỏe,
 
Tiến sĩ Bác sĩ Võ Xuân Quang
Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi