Đến nội dung

Hình ảnh

Có phải bị ung thư phổi?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Mimi

Mimi

    Newbie

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết:

Đã gửi 24 Tháng 11 2015 - 03:50 PM

Chào bác sĩ,

 

Nhà em hiện mới 26t. Khám bệnh phát hiện khối u nhỏ 21 mm ở phổi, có hút thuốc. Vậy có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi không? 

 

Mới vài tuần nay, không biết có phải do thời tiết thay đổi không ? Nhà em bị ho, khàn tiếng, sốt cao, tiêu chảy và tiêu ra máu nhưng những triệu chứng này em tham khảo đều là triệu chứng của ung thư phổi :( không biết có phải vậy không ?

 

Sau 1 tuần chụp X quang phát hiện u, nhà em tiếp tục đi siêu âm lại, thì bác sĩ nói u không lan ra, cho thuốc uống ..

 

Nhà em sợ "bói ra ma quét nhà ra rác" nên không chịu đi làm xét nghiệm sinh thiết để xác định bệnh ung thư hay không

 

Bác sĩ cho em lời khuyên với ạ, triệu chứng như vậy là ung thư ? Giai đoạn mấy ? Khả năng chữa trị khỏi có cao không ạ?  thanks các bác nhiều!



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 25 Tháng 11 2015 - 11:23 AM

Em thân mến,

 

Vấn đề ung thư hay không, rõ ràng là rất quan trọng nên việc em dè dặt tìm hiểu thêm là rất đúng. Rất tiếc, nếu chỉ bằng vài dòng thư của em mà chúng tôi có thể quyết định được, thì chính chúng tôi lại trở thành thầy bói mất rồi. Vì vậy, chúng tôi chỉ có thể đưa ra vài góp ý:

 

1. Ho, sốt cao, khàn tiếng CÓ THỂ nhưng không phải là triệu chứng điển hình của ung thư. Ung thư phổi thường biểu hiện bằng ho kéo dài, ho ra máu và sụt cân. Các triệu chứng nêu trên gợi ý bệnh lý viêm đường hô hấp hơn là ung thư.

Tiêu chảy và tiêu máu không phải là triệu chứng ung thư phổi.

 

2. 26 tuổi là khá trẻ để bị ung thư phổi. Nguy cơ bị ung thư tăng theo mức độ hút thuốc. Trường hợp của em là không điển hình, thường phải cần chẩn đoán phân biệt giữa viêm (đặc biệt là các tổn thương do lao và ký sinh trùng), u lành và ung thư. X quang thông thường có thể không giúp ích mà cần làm CT hay nội soi phế quản hút dịch để tìm vi trùng hoặc tìm tế bào ung thư. Trong trường hợp CT nghi ngờ và nội soi không cho kết quả, có thể cần sinh thiết xuyên thành phế quản hay xuyên thành ngực.

Siêu âm hầu như không có giá trị gì trừ siêu âm nội soi.

 

3.Trường hợp này vẫn chưa rõ ràng và có vẻ là bác sĩ điều trị đang nghiêng về hướng viêm. Do đó, trước khi chẩn đoán ung thư rõ ràng hơn, chúng tôi khuyên em khoan hãy lo lắng về độ nặng hay điều trị.

 

4.Tóm lại, nên làm rõ chẩn đoán trước rồi mới bàn đến điều trị.

 

Thân chào.

 

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi