Đến nội dung

Hình ảnh

Viêm dạ dày, trào ngược dạ dày


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 nguyen van toan

nguyen van toan

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 1 Bài viết:

Đã gửi 21 Tháng 8 2015 - 04:54 AM

Kính chào bác sĩ.

Tôi năm nay 51 tuổi hiện đang bị triệu chứng trên xương ức lòng ngực bị nóng rát như lửa đốt và lan rộng ra sau lưng nhưng không bị đau. Tình trạng này giờ nóng rát đi lên đến cổ, nặng và nóng cả đầu rồi có lúc xuống dưới tận bụng. Không ngủ được, không ợ được, miệng lúc nào cũng chua, giảm cân. Tôi khám và nội soi bác sĩ báo bị viêm không bị nhiễm HP. Nhưng điều trị gần 1 tháng mà bệnh không khỏi, bị triệu chứng nóng rát càng dữ dội hơn. Tôi khám lại thì bảo trào ngược dạ dày gear cũng điều trị gần 1 tháng nhưng nóng rát còn rát dữ dội, nhiều khi xảy ra nóng lạnh. Giờ có phải dùng thuốc quá nhiều da tôi khô và hay ngứa xin bác sĩ tư vấn tôi lo lắm.

 

Chân thành cảm ơn!



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 24 Tháng 8 2015 - 08:29 AM

Xin chào bạn,

 

Trào ngược là một bệnh thường gặp, biểu hiện điển hình và dễ điều trị với thuốc trong đa số trường hợp. Một số hướng dẫn lâm sàng còn lấy việc đáp ứng với các thuốc kháng tiết acid (thường là nhóm ức chế bơm proton) như một tiêu chuẩn xác định bệnh. Trong trường hợp của bạn, triệu chứng có vẻ không điển hình (lan lên đầu, lan xuống bụng, kèm nóng lạnh v.v...) và việc không đáp ứng với thuốc làm cho chẩn đoán trào ngược có vẻ không chắc chắn, nhất là khi chúng tôi không được tận mắt thấy tổn thương trên nội soi.
 
Dữ kiện lâm sàng không đủ, chúng tôi không thể có lời khuyên nào khác hơn là đề nghị bạn đi khám lại ở một cơ sở chuyên trị bệnh tiêu hóa đáng tin cậy, có thể phải nội soi lại nếu cần.
 
Rất tiếc không thể giúp bạn nhiều hơn.
 
Chúc bạn mau khỏe,
 
Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi