Đến nội dung

Hình ảnh

Bệnh tiêu hóa


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 dũng

dũng

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 2 Bài viết:

Đã gửi 03 Tháng 8 2015 - 12:09 PM

Chào bác sĩ,

Em năm nay 22 tuổi đau bụng đi khám bác sĩ. Em bị viêm dạ dày không có hp uống thuốc chỉ đỡ được chứ không hết đau. Vả lại em đi ngoài phân sống hay bị nhão, có bám nhầy trắng mà em chỉ đau phần rốn trở lên thôi đến nay đã 3 tháng. Bác sĩ chẩn đoán em bị đau do dây thần kinh đại tràng gì đó uống thuốc hơn 10 ngày rồi vẫn đau nhẹ và em đi ngoài vẫn thế em ăn uống thấy bình thường, vẫn ăn được nhiều cơm. Em chưa nội soi đại tràng.

Bệnh bị lâu quá em mệt mỏi nhờ bác sĩ tư vấn.

Em cảm ơn.



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 04 Tháng 8 2015 - 09:55 AM

Chào em,

 

Bệnh của em tuy đơn giản nhưng có thể khó giải quyết do nguyên nhân của bệnh chưa được xác định rõ ràng. Các rối loạn tiêu hóa cả trên và dưới mà em đáng có có thể gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu đã loại trừ yếu tố nhiễm khuẩn, em cần xem lại về lối sống, cách sinh hoạt và các chế độ ăn uống của mình. Trong một số trường hợp stress, bệnh nhân cũng có thể có những biểu hiện tương tự.

 

Do nguyên nhân không rõ ràng, bệnh thường diễn tiến mãn tính dai dẳng và khó điều trị hết hẳn. Riêng trong trường hợp của em, có lẽ bác sĩ đang chẩn đoán viêm đại tràng mãn hay hội chứng đại tràng kích thích. Việc điều trị cần nhiều thời gian và nhiều khi người bệnh phải chấp nhận dùng thuốc kéo dài, triệu chứng chỉ nhẹ hoặc xuất hiện không thường xuyến.

 

Nội soi đại tràng là cần thiết để loại trừ các tổn thương u bướu hay các trường hợp viêm đặc hiệu. Chúc em mau khỏe.

 

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi