Đến nội dung

Hình ảnh

Chữa bệnh gan bằng đông y liệu có hiệu quả?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
2 Trả lời cho chủ đề này

#1 Minh Dương

Minh Dương

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 3 Bài viết:

Đã gửi 23 Tháng 7 2015 - 09:12 AM

Bố chồng tôi từ trước đến nay đều rất thích uống rượu, có thể nói ông bị nghiện rượu luôn rồi nhưng con cháu có khuyên can như thế nào ông cũng không bỏ được rượu. Do uống nhiều rượu quá nên ông bị xơ gan. Gia đình tôi hôm đấy được phen hú vía. Ông nói khó chịu vùng gan lâu rồi, chồng tôi bảo ông đi khám ông không đi, tôi thấy ông da xạm lại, kém ăn, kém ngủ. Tôi cũng sốt ruột.

 

Hôm trước ông bị nôn,mặt tím tái lại, không biết do uống phải rượu dởm hay ngộ độc thức ăn nên gia đình tôi mau chóng đưa ông đến viện. Các bác sĩ chuẩn đoán ông bị xơ gan nặng, không đảm bảo cuộc sống lành mạnh, cai rượu thì rất có nguy cơ bị xơ gan cổ trướng. Gia đình tôi vô cùng lo lắng. Mẹ chồng tôi thì khóc suốt. Tôi nghĩ còn nước, còn tát. Chữa bệnh bằng đông y có vẻ hiệu quả hơn Tây y vì gan không bị tích độc tố nữa. Nước sẽ bài trừ và thảo dược giúp phục hồi chức năng gan.

 

Nói thì nói thế nhưng thú thật tôi vẫn chưa tìm được địa chỉ nào chữa gan tin cậy. Có ai biết về vấn đề này giúp đỡ gia đình tôi với!



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 23 Tháng 7 2015 - 01:36 PM

Xin chào bạn,
 
Trước hết, có lẽ phải xác nhận có lẽ bạn đã nhầm lẫn một điểm: ... cai rượu thì rất có nguy cơ bị xơ gan cổ trướng .... Bố bạn đã được xác nhận xơ gan rồi, việc cai rượu là cần thiết để giữ cho gan còn làm việc. Do đó, cai rượu không phải là nguy cơ gây nên xơ gan cổ trướng.
 
Để trả lời câu hỏi của bạn, chúng tôi muốn bạn hiểu một số vấn đề sau đây:
 
1. Gan là một cơ quan có khả năng tái sinh và bù trừ rất mạnh. Có lẽ bạn cũng biết một số người đồng ý cắt một phần gan của mình để ghép cho người khác. Với phần gan còn lại, họ vẫn sống và gan vẫn mọc lại một phần nào.
 
Trong trường hợp xơ gan, có nhiều tế bào gan bị hủy nhưng cũng có nhiều tế bào gan mới tái sinh. Đáng tiếc, phần gan tái sinh bị " phá đám " bởi những mô xơ, sẹo trong gan nên mọc thành những nốt tái sinh với chức năng rất hạn chế, không còn giống như gan bình thường.
 
2.Tuy gan bị xơ và vùng gan còn hoạt động đã giảm rất nhiều, gan vẫn " miễn cưỡng" làm việc đủ đáp ứng cho một cuộc sống bình thường. Do đó, thuốc tây y hay đông y chỉ giúp cho gan duy trì hoạt động ở mức độ ổn định và giúp bệnh nhân sống khỏe  NẾU gan không bị làm việc quá tải. Bạn cứ tưởng tượng như một chiếc xe xập xệ vẫn có thể lê lết chạy trên đường bằng, nhưng nếu bắt xe phải ráng trèo lên dốc cao chót vót.... không chết máy giữa đường mới là lạ.
 
3.Cái gì làm cho gan quá tải ? Nhiều yếu tố có thể kể ra lắm nhiễm khuẩn, uống thuốc hại gan, ăn quá nhiều chất đạm ... nhưng có lẽ phổ biến nhất và nguy hiểm nhất: rượu. Bởi vậy, không ít bệnh nhân đã phải đi thẳng từ bàn nhậu vào nhà thương là vì thế.
 
4. Vậy thuốc đông y có trị được gan không ? Có và không. Có là vì thuốc đông y giúp lọc gan, lọc máu kết hợp với chế độ ăn hợp lý có thể giúp bệnh nhân khỏe khoắn TRONG NHIỀU NĂM, tưởng như đã khỏi bệnh. Không là vì thật ra tình trạng gan yếu vẫn tiềm tàng bên dưới. Chỉ cần một trận nhậu tới bến thì có bao nhiêu thuốc đông y cũng không cản được xơ gan bùng phát đâu bạn ạ !
 
5. Tóm lại, trong điều trị bệnh xơ gan mãn tính, thuốc - cả tây y lẫn đông y-thật ra không phải là yếu tố chủ yếu. Quan trọng hơn là cách sinh hoạt, tiết chế, ăn uống và ý thức phòng bệnh. Ngược lại, khi bệnh diển tiến nặng với các biến chứng hôn mê, báng bụng hay xuất huyết, tây y thường là hiệu quả hơn đông y.
 
Chúc bạn khỏe,
 
Bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin


#3 Minh Dương

Minh Dương

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 3 Bài viết:

Đã gửi 31 Tháng 7 2015 - 09:22 AM

dạ, tôi và gia đình xin chân thành cảm ơn sự tư vấn của các y bác sĩ ạ.Tôi cũng chỉ đọc trên mạng và nắm kiến thức chưa rõ. May được bác sĩ làm rõ ngon ngành tôi cũng vỡ lẽ ra nhiều điều. Tôi sẽ tìm hiểu thêm về bệnh xơ gan và tìm phương pháp chữa cho phù hợp ạ.






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi