Đến nội dung

Viêm khớp vùng chậu


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
6 Trả lời cho chủ đề này

#1 Guest_Lê Tuấn Anh_*

Guest_Lê Tuấn Anh_*
  • Guests

Đã gửi 22 Tháng 10 2013 - 01:40 AM

Thưa bác sĩ, cháu bị viêm khớp cùng chậu. Cách đây vài tháng, cháu có vào bệnh viện khám và được bác sĩ chẩn đoán là viêm khớp cùng chậu trái và gai đôi S1. Bác sĩ kê đơn cho uống thuốc nhưng cũng chỉ đỡ chứ không khỏi hẳn. Thỉnh thoảng cứ bị thay đổi thời tiết là cháu lại bị lại. Những lúc như vậy cháu cảm thấy rất đau, xoay ngang xoay ngửa đều thấy đau. Sau đó cháu có tiêm nhưng cũng chỉ đỡ thôi chứ không khỏi hẳn. Cháu bị viêm khớp cùng chậu bên trái, thỉnh thoảng cử động mạnh cứ thấy khớp ở chậu kêu khục khục.

 

Cháu xin hỏi bác sĩ là trường hợp như cháu có nên phẫu thuật để chữa dứt điểm hay không hay là như thế nào? Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ!



#2 TS-BS Võ Xuân Quang

TS-BS Võ Xuân Quang

    Advanced Member

  • Doctors
  • 55 Bài viết:

Đã gửi 22 Tháng 10 2013 - 06:42 AM

Xin chào bạn,

Viêm khớp cùng chậu cơ bản là một bệnh mãn tính và thường có liên quan đến một bệnh lý viêm nhiễm khác ở vùng chậu, thường là phụ khoa hay tiết niệu. Điều trị cơ bản là dùng kháng sinh và các loại kháng viêm giảm đau. Bệnh it khi nào cần phải mổ nên bạn cứ an tâm.

Đặc điểm chung của các bệnh lý của khớp là thời gian hồi phục rất chậm. Ngay cả khi khớp đã hồi phục các chức năng sinh lý, triệu chứng đau âm ỉ khi vận động có thể kéo dài nhiều tháng.

Chúc bạn mau khỏe .

 

Tiến sĩ - Bác sĩ. Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin



#3 Guest_Lê Tuấn Anh_*

Guest_Lê Tuấn Anh_*
  • Guests

Đã gửi 22 Tháng 10 2013 - 01:15 PM

Thảo nào nhiều lúc cháu cảm thấy đỡ dần nhưng thỉnh thoảng một số lúc lại thấy rất đau.Thưa bác sĩ thỉnh thoảng cháu có nên vận động để cho các khớp xương trơn tru không hay là nên nằm nghỉ ạ




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi