Đến nội dung

Hình ảnh

Để hành trình khỏe và thú vị


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 17 Tháng 3 2015 - 06:02 PM

Tận dụng ngày nghỉ cuối năm để đi du lịch là một cách hưởng thụ và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho chính mình. Tuy nhiên để sự tận hưởng này đem lại hiệu quả, ngoài việc chuẩn bị hành lý, sức khỏe cũng được xem là hành lý quan trọng mà chúng ta cần chăm chút.

 

Đầu tiên để chuyến du lịch thật trọn vẹn như ý muốn sức khỏe trước chuyến đi phải thật tốt, không có vấn đề, đêm trước không nên thức quá khuya để chuẩn bị, kẻo ngày lên đường sẽ mệt mỏi.

 

Một chuyến di xa, như vậy là bạn di chuyển ra khỏi vùng có từ trường lạ và cơ thể sẽ chịu tác động của năng lượng lạ so với môi trường mình đang sống: khí hậu, thực phầm, nguồn nước …, do vậy cơ thể sẽ có những thay đổi và đôi khi chưa kịp thích nghi.

 

de%20hanh%20trinh%20khoe%20va%20thu%20vi

Những trở ngại làm chuyến đi mất vui thường gặp là say xe, viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa, đau chân do mang giày không thích hợp, hoặc ngồi lâu, mất ngủ, mệt mỏi do hành trình dài và sai lệch múi giờ.

 

Để có thể xử lý tốt các tình huống trên bạn nên chuẩn bị một túi thuốc nho nhỏ cho du lịch gồm các thuốc sau: Paracetamol để xử lý giảm đau, hạ sôt; ercefuryl, smecta, spasmavarin, phosphalugel cho tình huống tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa; dầu gió, băng cá nhân, dây thun garo…

 

Nếu bạn là người dễ bị say xe nên ăn nhẹ trước 2 giờ và uống thuốc chống say xe như nautamine, hoặc stugeron 30 phút trước khi khởi hành. Nếu cảm thấy khó chịu buồn nôn nên nhai kẹo cao su, nằm nhắm mắt một chút bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Khi đi du lich ờ vùng có thời tiết thay đổi nhất là mùa lạnh hoặc khí hậu ẩm ướt dễ  làm bạn bi viêm đường hô hấp trên, tốt nhất nên tiêm ngừa cúm trước khi đi hai tuần, giữ ấm cơ thể nhất là cổ ngực với áo khăn choàng, nhỏ mũi, họng bằng nước muối sinh lý.

 

Nơi bạn đến là vùng nắng nóng thì phải luôn có áo khoác, nón, kính mát vừa bảo vệ làn da đẹp vừa chống say nắng và tránh tổn hại mắt bởi bức xạ mặt trời, nên uống đủ nước đề tránh cơ thể bị mất nước do vận động và do thời tiết.

Trên một hành trình di chuyền quá dài hay khoảng cách có múi giờ khác nhau nhiều, khi thưởng ngoạn các cảnh đẹp dọc đường đi cũng cần tranh thủ ngủ trên xe, máy bay để giúp cơ thể có khoảng nghỉ nhằm phục hồi năng lượng cho chuyến đi.

 

Thưởng thức ẩm thực của nhiều vùng miền mà chúng ta đi qua thì thật là thú vị, tuy nhiên thực phẩm có thề không quen thuộc với “bộ đồ lòng” của chúng ta nên dễ bị rối loạn tiêu hóa. Do vậy nên hết sức cẩn thận chọn lọc những thực phẩm thích hợp, đảm bảo vệ sinh và vừa đủ lượng kẻo bị “Tào Tháo” quở trách thì sẽ mất vui. Cũng không vì quá vui mà tranh thủ “chén chú chén anh” quá nhiều làm ảnh hưởng sức khỏe của ngày hôm sau.

 

Để đôi chân thật khỏe mình có thể đến bất cừ nơi đâu thậm chí chinh phục cả đỉnh cao nên chuẩn bị đôi giầy đế thấp, mũi giày rộng sẽ tránh được đau chân. Nếu bạn bị suy tĩnh mạch chân hay đau khớp gối nên mạng vớ y khoa hoặc đai gối sẽ giúp bạn dễ chịu và tham gia hành trình tốt.

 

travel.jpg

Đôi khi thích mạo hiểm bạn sẽ đi vào những nơi hoang dã rừng rậm nên mang áo quần kín và giầy cao ống kèm theo vớ đề phòng côn trùng và rắn rết xâm phạm đến đôi khi nguy hiểm tính mạng.

 

Chuyến du lịch sẽ hoàn hảo trọn vẹn hơn nến chúng ta có sự chuẩn bị tốt cho sức khỏe và biết tận hưởng thiên nhiên một cách thông minh. Chúc hành trình của bạn gặt hái nhiều thú vị để sẵn sàng cho công việc năm mới.

 

Bác Sĩ CK II Trần Ánh Tuyết
Giám Đốc Y Khoa - Trưởng khoa Tiêu hóa, Gan mật
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi